Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Bi's story 2- Ngày đầu tập nói

Tập nói có thể kì diệu, có thể không !
Năm đó tôi lên 2 tuổi :) ...
Năm đó tôi bắt đầu hiểu được những lời mọi người nói
Tiếng ru của mẹ
Tiếng nựng của cha
Tiếng chọc ghèo đùa giỡn của anh, của bà chị hàng xóm
Lúc đó nhà tôi còn ở dưới quận 8
Tôi đã hiểu được nhưng tôi không thích nói, tôi sợ ...
Sợ một điều gì đó
Liệu đó có ăn thịt mình không
Không biết nữa nhưng biết chắc một điều rằng
Cuộc đời tôi sẽ thay đổi từ hôm đó 
Lúc đó tôi đã gần lên 3 ( 2 tuổi 11 tháng ) 
Mẹ dẫn tôi vô nhà trẻ, dù chưa đủ tuổi
Bà cô trường mẫu giáo dạy cho các anh chị 3 tuổi tập hát 
"EM được khen là em bé ngoan  vì chúng em đi học đều, em được khen là em bé ngoan vì chúng em cùng kêu hay hay 
Hay hay hay chúng em thật ngoan, vì chúng em đi học đều .
Hay hay hay chúng em đều ngoan , và chúng em cùng kêu mau mau" 
Họ nói làm tôi hoảng, hoảng vì sao họ nói nhiều thứ làm tôi khó hiểu
Họ nói làm tôi không theo kịp
Thế là tôi vắt chân nằm trên cái bàn giáo viên 
Mẹ tới đón 
Mẹ nhìn mình trìu mến thiết tha :) :)
Chở tôi về
Mẹ nấu cơm 
Mùi cơm thơm quá 
Làm tôi đói 
Thế là tôi hát
" Em được khen là em bé ngoan vì chúng em đi học đều , em được khen là em bé ngoan vì chúng em đều kêu hay hay , hay hay hay chúng em đều ngoan vì chúng em đi học đều!!! Hay hay hay chúng em đều ngoan vì chúng em cùng kêu mau mau :) "
Mẹ vui hẳn, khuôn mặt mẹ rạng rỡ, nở 1 nụ cười 
Và mẹ tiếp tục nấu cơm 
Thời gian này tui nói nhiều nhất
Vì mọi thứ về thế giới đều là dấu chấm hỏi trong cuộc đời tôi :)
Hôm đó ba và anh được nghỉ đi học, đi làm 
Ba cha con cùng nhau coi phim hoạt hình ,....  
lúc đó tôi thích coi phim hoạt hình cô bé lọ lem 
Mặc dù mai sau khi tôi lớn lên
Tôi không còn thích nó nữa :)
Tôi la lên .... cô bé lọ lem ...
Ba nhìn tôi ....cười rạng rỡ và đút băng cô bé lọ lem cho tôi thay vì băng người đẹp và quái vật 
Có nhiều phim , nhiều điều kì lạ giữa tôi và phim  hoạt hình
chẳng hạn khi coi phim nàng tiên cá,... tôi ngân vang giọng hát của nàng tiên cá lúc nàng trao đổi giọng hát để lấy đôi chân ...Hay nhảy tưng tưng khi coi cảnh các bạn chim cá của nàng tiên cá phá đám cưới giữa mụ phù thủy cải trang ểm bùa hoàng tử :)  ... Ôi phim hoạt hình... đến giờ tôi vẫn thích nó ... và sẽ mãi như vậy :)
Biết nói thật là vui, tui cũng đã biết đứng , đi và chạy ... Chơi đùa như con nít thật là đã ... ước gì thời gian này cứ mãi như vậy ... đừng trôi... dừng trôi ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét