Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

Tự dằn vặt mình !!!

Nhiều lúc tôi tự hỏi :" Tại sao tôi lại sinh ra trên cõi đời này , liệu tôi có thể sống tiếp được  trên cuộc đời này chăng ?"
Tôi học cũng bình thường , thậm chí chưa nói đến ngu là đằng khác !
Tôi đi học chẳng bao giờ tôi học trường điểm , học trường xịn nhưng tôi vẵn bằng lòng với chuyện đó!
Nhà tôi không giàu có gì nhưng sống chết có nhau !!!
Bao nhiêu năm tháng qua chẳng lẽ không có kí ức gì ???
Khi đi nhà thờ tôi được học ca hát ,..., học giáo lý , học về Thánh kinh và sinh hoạt !!!
Tôi vui lắm , chẳng dám quậy phá gì nhiều ! Mặc dù quậy cũng bao ghê luôn !!!
Tôi không muốn nói là tôi dở nhưng nhiều khi như vậy cũng tốt !!! Tại chắc Chúa muốn tôi ở lại đây , ngay tại đất nước Việt Nam này , đừng có đi đâu xa xôi hết !!!
Trong những lúc đau ốm bệnh hoạn đều có ba mẹ và anh lo cho tôi , ...., ngoài ra còn có các em thiếu nhi , các anh chị giáo lý viên , soeur Nguyệt rất lo cho tôi ,..., nhưng tôi không báo đáp được gì ngoài những lần làm họ mệt mỏi ....
Nhiều lúc tôi cảm thấy tôi hoàn toàn vô dụng và bất tài , chẳng làm nên trò trống gì ,..., thế nhưng lại trở nên một kẻ ăn hại dám đánh đổi mạng sống mình vì những thứ đáng nguyền rủa !!!
Tôi buồn lắm !!!
Tôi biết thay vì mình buồn và suy nghĩ tiêu cực như vậy thì tại sao tôi lại không suy nghĩ tích cực hơn ??? Lạc quan hơn ??? Và thay vì ngồi buồn như vậy sao lại không vui vẻ đón chào ngày mới ???
Vì biết sao không ? Hẳng ngày ra ngoài đường , tôi toàn bắt gặp biết bao mảnh đời bất hạnh , người thì đi bán vé số , người thì đi ăn xin , người thì bệnh hoạn , người thì tật nguyền , bất công xã hội càng lúc càng lên cao , còn hạnh phúc thì chỉ dành cho một số người trong xã hội ?
Như vậy liệu có đúng ? Hay đó chỉ là những cảm xúc mà ai cũng phải chịu rồi đến một lúc nào đó tất cả mọi người đều trở nên vô cảm , đều trở nên ích kỉ như vậy ?
Nhìn qua phương Tây , nhìn qua Âu Châu , tôi đau đáu trong lòng một nổi khắc khoải là chúng ta có hơn 4000 năm lịch sử anh hùng , thế nhưng chúng ta lại thua họ rất nhiều ,...., bạn biết tại sao không ? Câu trả lời đó nghe có vẻ ích kỉ nhưng hoàn toàn chính xác ...! Chúa !
Tôi chẳng dám ước mong Việt Nam sẽ được như Âu Châu hay Mĩ ,.., mà tôi mong rằng nước Việt Nam của chúng ta được như các nước tự do khác , không còn Cộng sản ! Không còn sự tàn ác , bất công , và vô đạo hoành hành trên thế giới này nữa ,...., tôi chỉ mong thế giới này không còn tiếng súng , hòa bình ở khắp mọi nơi ,..., và , mọi quốc gia , mọi dân tộc đều là những nước phát triển trên khắp cùng bờ cõi Trái đất này !!!
Xin hết !!!!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét