Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

Bi's story 9 : Lớp 4 , có máy vi tính !!!!

Ở những nước tự do và phát triển , máy vi tính đã có từ rất lâu rồi , còn quay trở lại Việt Nam , nó là một thứ xa xí phẩm mà không phải gia đình nào cũng có , với tôi , lúc ấy máy vi tính vô cùng quý giá !!!
Năm lớp 4 tôi được học thầy Dân ,..., thầy dạy tôi năm lớp 4.
Với một số người thì thầy khá hiền nhưng không ai dám quậy phá trong lớp của thầy hết ,..., hay là chúng tôi đã trưởng thành ?!
Năm ấy tôi học ngu lắm , vì nhà có máy vi tính nên ngày nào tôi cũng mò mẫm trên chiếc máy vi tính , không lùi bước và cũng không ngại ngần gì  mà không mở máy vi tính lên chơi game ....
Hồi đó game 700 trò là được chơi thịnh hành nhất ,..., tôi chơi mà vui vẻ đón nhận , chẳng càm ràm , lo âu về điểm số học tập trên trường !
Thế là ba mẹ ép tôi đi học thêm , gần trường có một ngôi nhà có 4 lầu , mỗi lần leo lên lầu đi học tôi lại cảm thấy mệt mỏi , nhưng rồi cũng quen !!!
Học lúc ấy tuy không có gì khó nhưng nhờ thầy mà cộng trừ nhân chia tôi vững lắm , phép so sánh , phân số , trung bình cộng , trung bình nhân , tôi đều làm được cả !
Tuy nhiên không hiểu làm sao đi thi tôi lại cứ tính sai cho nên năm đó tôi chỉ được học sinh tiên tiến , chán !!!
Nhiều lúc đi học trên trường tôi tự hỏi rằng học những thứ ấy quá nhiều như vậy không biết áp dụng được bao nhiêu , hay học ra để sai khiến làm con rối cho mấy ông cấp lớn ở trển nhưng thôi nếu chấp họ chắc giờ này tôi không tốt nghiệp lớp 12 , không được đi học đại học như bây giờ nữa rồi đâu !!!
Người ta thường nói :" Sức chịu đựng con người cũng chỉ có giới hạn, nhưng chỉ có cái ngu là không có điểm dừng " . Sau  này mới biết câu nói đó là của Albert Einstein, nhà khoa học gia lỗi lạc của thế kỉ 20 !!! Nếu vậy chắc chỉ có một số ít người là thông minh thôi , còn ai cũng đều ngu cả , chắc lúc đó cả thế giới đều thuộc về tay hội Tam điểm rồi , đâu phải của loài người ???
Nhưng nghĩ lại chắc Einstein chỉ muốn chúng ta lo đi học nên mới nói vậy thôi chứ ông Einstein là một người rất là sùng đạo Kitô nữa là đằng khác !!!
Hồi đó tôi còn được chơi game Doreamon cờ tỷ phú , Sim city , xây thành phố Hy lạp , Ai Cập , cờ vua, cờ tướng , cờ cá ngựa , cờ thú , cờ vòng quanh thế giới, dible, hero mà mê tít thò lò .... nói trắng ra là tôi mê game !!!!
Rồi hồi đó , tôi còn được đi Đầm Sen nước , đi Thảo Cầm Viên , tham quan Dinh THống Nhất , etc ... vui lắm , không tả nổi ...
Nói tóm lại năm lớp 4 cuộc đời tôi cũng chẳng có gì nhiều , nhưng suy đi nghĩ lại , tôi vẫn cảm thấy mình vô cùng ích kỉ và nhu nhược , phải không ???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét