Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

Bàn về Bê đê :)

Bàn về Bê đê :)
Đi học đi chơi lướt web đi nhà thờ đâu đâu đâu đâu vẫn còn thấy những người kì thị phân biệt đối xử với người bị bê đê :)
Ủa vậy tự hỏi bê đê là gì ? Tại sao lại bê đê ? Ai biết được bê đê nó mang ý nghĩa gì ? Tốt hay xấu ? Nếu xấu vậy làm thế nào để phòng tránh bệnh bê đê ????
Theo như những ghi chép cổ xưa để lại thì từ thời Hy Lạp La Mã cổ đã thấy có bê đê rồi , những bức tranh la mã hy lạp xưa có những bức ảnh đã được vẽ lên với hình ảnh những người đồng giới tính với mình - Nam với nam , nữ với nữ , âu yếm nhau trong một lễ hội tiệc tùng linh đình sang trọng , nhưng lạ ở chỗ là tại sao lại làm như vậy giữa chốn thanh thiên bạch nhật mà không bị cấm đoán ? ....
Theo như những nghiên cứu khoa học được các nhà khoa học trên thế giới nghiên cứu và tìm hiểu, thì bê đê là trạng thái của hai con người đồng giới tính với nhau , yêu nhau và muốn quan hệ tình dục với nhau , họ đã vượt lên trên tình cảm bạn bè bằng hữu thông thường mà tiến tới một thứ còn cao, cao hơn như thế nữa ? Đó là tình yêu ?
Vậy nguyên nhân nào dẫn đến sự bê đê - đồng tính luyến ái ?
Theo các nhà khoa học mà tôi đã tìm hiểu được thì có 2 nguyên nhân chính chủ yếu dẫn đến việc một con người đã trở nên bê đê ...
Nguyên nhân đầu tiên mà không thể kể đến đó chính là môi trường sống !
Một đứa bé trai sống trong tình yêu thương của người bố chắc chắn sẽ nam tính hơn , cứng rắn hơn khi sống trong tình yêu thương của người mẹ , mặc dù nếu họ sống chung với mẹ của mình thì họ sẽ giàu tình cảm hơn và giàu lòng thương người hơn những bạn sống với bố hơn. Có thể nói giới tính của mình cũng bị tác động phần nào bởi do môi trường ! Khi bạn chơi với một gia đình toàn là nữ , đi học chỉ toàn là nữ chơi với nữ ăn với nữ ngủ với nữ ... chắc chắn bạn sẽ thành nữ . Và ngược lại , nếu bạn đi chơi với nam ăn với nam ngủ với nam thì bạn sẽ là nam ! Nói ngủ ở đây là ngủ nghĩa đen hoàn toàn luôn chứ không phải ngủ là quan hệ tình dục ! Tại còn bé mà quan hệ cái gì ??? Tào lao bí đao !
Nói chung , môi trường sống tác động tới tư tưởng trẻ nhỏ như thế nào , nó được dạy bê đê là không tốt , là xấu nhưng tại sao nó vẫn theo ? Nó vẫn tìm thấy nửa kia của mình là người cùng giới tính với mình ?
Nguyên nhân thứ 2 đó là do hormone sinh dục:
Con người có 2 giới tính , một nam và một nữ , khi người nam và người nữ lớn lên rồi thì người nam và người nữ sẽ tìm đến nhau ! Kết hợp với nhau nên duyên vợ chồng ! Và đó là tình yêu mà Thiên chúa ban sẵn cho con người chúng ta ! Người nam và người nữ khi kết hợp ( lên giường ) với nhau sẽ tạo ra một em bé ! Và em bé ấy khi sinh ra chính là kết quả tình yêu của 2 người mà Thiên chúa đã ban tặng cho họ vì họ đã được chúc phúc và được thừa hưởng quyền năng của chúa - quyền ban sự sống ?
Thế còn những cặp đồng tính thì sao ?
Theo như khoa học , thì người nam sỡ hữu một hormon đó là hormon testosteron có khả năng phát triển tinh hoàn , dương vật , sản sinh ra tinh trùng , cục amidam phát triển , lông tóc mọc xum xuê và tạo nên những khả năng bẩm sinh - bản năng có thể lôi cuốn bạn tình của mình khi họ đến tuổi trưởng thành .Nữ cũng vậy , nữ có một hormon không kém phần quan trọng đó là ostrogene có khả năng làm cho người nữ phát triển tuyến vú , làm cơ thể đầy đặn nở nang , âm đạo rụng trứng khiến họ chảy máu âm đạo hằng tháng - gọi là kẹt đèn đỏ !!!
Nhưng những người đồng tính lại không được như vậy ! Người bị đồng tính có một hormon khi sinh ra đã bị biến đổi theo gene của họ , do họ bị thiếu hụt nhiễm sắc thể gì đó hay là quá trình nguyên phân , giảm phân của họ bị tác động bởi yếu tố nội sinh và ngoại sinh tác động từ trong ra ngoài khiến họ sản sinh ra một hormone lai tạo giữa 2 hormone nam và nữ - tôi tạm gọi là ostosteron :) ....Ostosteron này phát triển trong cơ thể con người nhờ vùng dưới đồi hoặc tuyến yên gì đó mà tôi không nhớ lắm , nó làm cho người ấy bị trung lập về giới tính và cảm nhận về giới tính tính này khác nhau , và nó sẽ như thế nào là tùy vào môi trường sống khác biệt của mỗi người !
Vậy hormone này có lây không ? Thưa khoa học vẫn chỉ giải đáp được một phần nào đó những khuất mắc của con người ? Và khoa học luôn vận động và phát triển theo trí khôn của con người , và theo nhu cầu của con người , chứ nó không phải đùng một cái là có hết và đúng hết ! Cho nên có người sẽ nói là nó lây ! Nhưng theo tôi, tôi nghĩ nó sẽ không lây !!! Bởi vì sao ? Nếu một người bị bê đê ra đường ra quán ăn uống chơi bời thì nước miếng nước dãi của họ sẽ lây đúng không ? Mà lây như vậy chẳng lẽ tất cả mọi người trong khu vực bán kính 5 cây số đó hoặc lớn hơn là cả một cái thành phố Hồ Chí Minh này sẽ bị bê đê hết sao ? Nếu vậy tại sao có những người ăn chung uống chung với những người bê đê nhưng họ lại không bị bê đê dù cho có tiếp xúc nói chuyện với họ hằng ngày - thậm chí ăn chung tắm chung ngủ chung ỉa chung mặc chung ? Bởi vì họ là anh chị em với nhau ?
Nguyên nhân là như thế lây hay không thì tùy còn nó tốt hay xấu thì sao ?
Tốt hay xấu là một định nghĩa khá thú vị về lương tâm của một con người ! Lương tâm nói tóm gọn là tiếng nói phản ánh lại ý muốn của một con người để giúp họ nhận ra những việc làm của họ được cho là đúng đắn , đi đúng với chuẩn mực đạo đức mà họ đã được học và dạy cho là vậy . Ví dụ , đứa bé 1- 2 tuổi không biết mặc đồ nhưng nó lại xấu hổ kêu bố mẹ mặc đồ cho . Tại sao ? Vì nó thấy mọi người xung quanh đều như vậy , tất cả đều như vậy và nếu nó không làm như vậy thì nó sẽ khác người và nó phải thay đổi sao cho phù hợp với môi trường mà nó đang sống , và vì nó biết được điều đó thì sẽ có một tiếng nói thôi thúc nó phải kêu ba mẹ nó mặc quần áo cho nó - và đó là lương tâm . Một con người ai ai cũng có lương tâm ?Nhưng lương tâm đó tốt hay xấu thì lại khác ? Tốt thì nó sẽ được mọi người công nhận là lương tâm nhưng nếu nó xấu sẽ bị coi là tội lỗi và sẽ bị sửa dạy lại cho đúng . Và con người luôn được dạy điều tốt ! Thế nhưng đối với những người đồng tính thì lại khác ! Con người đồng tính là con người tội lỗi , và họ phải xuống hỏa ngục đời đời kiếp kiếp không ai có thể rửa sạch hết được mọi tội lỗi của họ. Vậy họ xấu xa lắm sao ? Họ có giết người cướp của , hãm hiếp người lành , ăn trộm ăn cướp , bang chủ cái bang , đâm thuê chém mướn , ... không ? Tất cả những gì họ làm là gì ? Đi theo tiếng gọi của trái tim thôi ? Thế nhưng họ lại được nhận được những gì ? Sự ruồng bỏ , phỉ báng của người đời rằng họ là bê đê ! Đồ đồng tính luyến ái ! Đời đời kiếp kiếp mày phải xuống hỏa ngục để đền tội cho tao ! Cho gia đình tao ! Cho dòng họ tao ! Cho quê hương tao ! Cho nơi mà mày đã chôn nhau cắt rốn cắt máu ăn thề với nhau ! Như vậy là sao ? Là như thế nào ?Như vậy có quá bất công với những người đồng tính luyến ái quá không ?
Người đồng tính , họ đã không được xã hội công nhận , được mọi người chúc phúc mà họ lại còn bị những người thân yêu nhất của mình ruồng bỏ chê ghét trong xã hội này và cả cuộc sống đời sau luôn ! Họ đã làm gì nên tội khi đã vác lấy cây thập giá đau khổ nhất trên cuộc đời này ? Nhưng họ không được bằng chúa Jesus mà họ là những con ma con quỷ - bạn bè thân hữu của Lucifer và satan dưới địa ngục . Các bạn ơi ! Họ cũng là một con người ! Họ cũng có niềm tin , hy vọng , lòng tự trọng , ước mơ được sống và khao khát tình yêu cháy bỏng hơn những người khác . Họ cũng giống chúng ta cũng có phần người và phần thú , họ không đáng để chúng ta kết án họ như vậy ! Có thể họ không sống đúng theo lương tâm của chúa hay của thần linh mà họ thờ phượng nhưng họ đang sống theo tiếng gọi của trái tim mình ! Như vậy có gì là sai ?
Ý tôi ở đây không phải là tôi muốn các bạn hãy sống như họ ! Tất cả hãy bê đê đi vì bê đê là không phải sai trái ! Không ! Ý tôi là không phải như vậy ! Ý tôi muốn nói là ở đây chúng ta nên có cái nhìn khác hơn , khách quan hơn về tình yêu - Bạn là gay ! Bạn là leslibian , bạn là trans , bạn là bisexual hay bạn là ansexual hay một giới tính nào đó . Tất cả không nói lên được gì ở các bạn cả ! Mà cái làm nên các bạn chính là những việc mà các bạn đang làm cho xã hội này ! Bạn là gay ư ? Bạn có thể làm một ca sĩ nổi tiếng đem giọng hát của mình cho khán thính giả để họ được chiêm ngưỡng chúng như một kì quan của thế giới - Adam lambert . Bạn là leslibian ư ? Bạn có thể làm diễn viên , ca sĩ , nhạc sĩ nổi tiếng khắp thế giới mà không ai có thể lăng loàng được như bạn - miley cyrus , lady gaga . Bạn là trans ư ? Bạn có thể yêu người mình yêu mà không gặp khó khăn gì trong việc quan hệ với bạn tình của mình dù cho họ có ghê tởm bạn .
Tất cả nhiêu đó nói lên được điều gì ? Rằng bạn bê đê nhưng bạn có thể lớn hơn một ngôi sao trên trời ! Vì bạn là ngôi sao hollywood , bạn có thể là một thằng geek ( dở hơi ) nhưng bạn có thể làm bất cứ thứ gì vì bạn sống đúng bản chất của bạn .
Chúng ta nên có cái nhìn khác đi ! Đừng có ru rú trong giáo lý, trong sách vở này nọ để rồi có cái nhìn không đúng về người đồng tính như vậy ! Có rất nhiều người đồng tính luyến ái đã phải hy sinh và trả giá bằng máu và nước mắt .
Ở các nước Hồi giáo , bê đê là một cái tội lớn vô cùng - nó ngang ngửa như với tội ngoại tình khi xưa bà Maria magdala đã xém bị ném đá xưa kia nhưng chúa vẫn dang tay đón rộng bà , chúa nói “ Nếu ai trong các người không có tội thì hãy ném đá bà này chết đi “ Thế nhưng “họ” vẫn cứ ném đá họ , họ châm dầu vô lửa , đánh đập hành hạ họ , lấy xăng lửa thiêu họ cho tới chết , chẳng khác gì chứng minh cho họ thấy họ vô tội còn những người kia thì có tội . Như vậy điều đó đúng không ? Điều đó đúng với tiếng gọi của lương tâm không ? Hay chính các người mới là quỷ dữ ? Thật đáng xấu hổ mà , tội mình là đã giết chết một , à không , HAI con người mà lại không cảm thấy cắn rứt lương tâm, không mảy may có một ý kiến gì phản đối cái hành động sai trái này . Mà còn ủng hộ cho mình là đúng ? Chỉ có Chúa mới phán xét được thôi chứ không ai phán xét được cả ? Mà chúa phán xét có giống chúng ta nghĩ không ? Đến bây giờ giáo lý vẫn chưa biết được hết ý muốn của thiên chúa nữa là ...
Rồi về việc xida , xida là một con virus lây truyền qua ba con đường : tiêm chích chung kim tiêm , quan hệ tình dục và truyền từ mẹ sang con . Cơ chế hoạt động của nó chắc có lẽ ai cũng biết , những gai protein của virus HIV sẽ đâm thủng bạch cầu , làm bạch cầu chết đi , con người sẽ mất sức đề kháng rồi nhiễm các loại bệnh rồi chết . Thế nhưng bệnh này lây qua đường tình dục ! Và tình dục thì là con đường tội lỗi cho nên nó bị mọi người khinh chê . Thế nhưng tại sao nam với nam , nữ với nữ quan hệ lại bị khinh chê dữ dội hơn quan hệ nam nữ được mọi người công nhận ? Theo tôi đó là do những người đồng tính đã tội lỗi sẵn rồi mà họ lại nhiễm căn bệnh thế kỉ này nữa - tội càng thêm tội . Và thế là họ đáng bị nguyền rủa ! Nguyển rủa tới muôn mai sau !
Như vậy còn gì là công bằng tồn tại nữa trên thế gian ? Còn gì là đạo đức nữa ? Còn gì là tiếng gọi của lương tâm ? Giáo lý ? Tình yêu ? Tình bạn ? Tình gia đình ? Máu mủ ? Anh em ruột thịt ? Tình người ? ???
Chúng ta là con cái chúa hay là con cái thần linh , chúng ta được dạy là phải đối xử tốt với tha nhân , yêu người như chính bản thân mình , nhưng chúng ta lại làm một điều vô cùng ngược lại này . Khinh miệt họ chán ghét họ hay đáng thương cho họ ?Hay chúng ta chấp nhận họ như Mỹ đã làm đi ???
Là một người công giáo , tôi không cho phép mình sống sai giáo lý mà Thiên chúa dạy , nhưng tôi không thể sống sai với đạo đức của tôi được , tôi cũng là con người và họ cũng là con người , chúng ta hãy có những cái nhìn tốt hơn về đồng tính luyến ái , hãy đồng cảm với họ, yêu mến họ , sống với họ bạn sẽ hiểu tâm tư, tình cảm , khát khao được sống , được làm việc giống như chúng ta mà thôi . Đừng ghét họ hay phân biệt họ , hãy đồng cảm với họ . Nhưng không phải chúng ta như họ , chúng ta phải giữ mình , sống theo thánh ý chúa vì chúa đã ban sự sống thông qua con người , người nam và người nữ , thì người nam và người nãy hãy tiếp tục duy trì sự sống, hãy tiếp tục gieo mầm xanh trên quả đất thân yêu này . Những người đồng tính có thể sẽ không được hưởng ân huệ đó , được hưởng hạnh phúc đó, như vậy là quá đủ với họ rồi , đừng tạo nên vết thương nào quá lớn giữa chúng ta mà không ai có thể hàn gắn được . Chúng ta hãy chủ động sinh hoa kết trái để cho trái đất này ngày càng xanh hơn và tươi đẹp hơn!
THE END

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét